Hội chợ HVNCLC tại TP.HCM

Email Print PDF
Vượt qua ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế tài chính và suy thoái toàn cầu, năm 2010 được xem là năm có nhiều triển vọng của nền kinh tế Việt Nam. Trong bối cảnh đó, Hội chợ HVNCLC tại TP.HCM đã trở thành một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng mạnh mẽ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhằm tạo điều kiện và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt chiếm lĩnh người tiêu dùng Việt để đứng vững trên thị trường trong nước, làm bàn đạp để vươn ra các nước trong khu vực và thế giới.

Hội chợ HVNCLC đã trở thành sự kiện tưng bừng nhất hàng năm vào dịp Lễ 30/4 và 1/5 tại TPHCM.

Cứ vào dịp này, người dân tại Thành phố và các vùng lân cận lại nô nức rủ nhau đến tham quan và mua sắm tại Hội chợ HVNCLC, thưởng thức các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc sắc, những hoạt động tri ân khách hàng, các chương trình khuyến mãi phong phú và hấp dẫn của các doanh nghiệp tham gia. Đặc biệt, Hội chợ năm nay với chủ đề “Sản phẩm mới – nỗ lực của Doanh nghiệp HVNCLC vì người tiêu dùng” có Ngôi nhà chung được trang bị hiện đại nhằm hỗ trợ doanh nghiệp truyền thông đến người tiêu dùng các sản phẩm mới lạ và độc đáo, qui tụ 300 Doanh nghiệp với 950 gian hàng, do Báo Sài Gòn Tiếp Thị, Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) phối hợp với Hội Doanh nghiệp HVNCLC tổ chức từ ngày 27/4 đến ngày 2/5/2010 tại Nhà Thi Đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ.

1. Ngày hội của những người yêu hàng Việt

Trong khuôn khổ Hội chợ có cuộc gặp gỡ những người yêu hàng lần thứ I diễn ra ngày 1/5/2010 tại hội trường NTĐ Phú Thọ với sự hiện diện của gần 30 đại sứ hàng Việt (ĐSHV) cùng 300 người tiêu dùng yêu hàng Việt. Đến tham dự buổi giao lưu, các đại sứ là các văn nghệ sĩ nỗi tiếng đã được trao huy hiệu Đại sứ hàng Việt để ghi nhận công sức của các đại sứ trong tiến trình cổ xúy người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, cũng như vận động giới trẻ ngày càng yêu mến và chuộng dùng hàng Việt.

Buổi gặp gỡ có sự xuất hiện của các tân ĐSHV mới gia nhập vào CLB như hoa hậu Hương Giang, diễn viên Lê Khánh, nghệ sĩ Trung Dân, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, ca sĩ Khắc Triệu - Cẩm Vân cùng các vị đại sứ quen thuộc khác như nghệ sĩ Quyền Linh, Kim Xuân, Tạ Minh Tâm, Tôn Nữ Thị Ninh, Đạo diễn Ca Lê Hồng, TS tâm lý Đinh Phương Duy, NS Nguyễn Đức Trung, NS Nguyễn Ngọc Thiện, NTK Sĩ Hoàng, Nhà thơ Phạm Sĩ Sáu…Đến với ngày hội, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng đã giới thiệu và trình bày ca khúc “Trái Tim hàng Việt” do chính anh sáng tác khi vừa mới gia nhập CLB ĐSHV. Cuối buỗi gặp gỡ, các đại sứ cùng những người yêu hàng Việt ký tên vào Bảng chữ ký vận động vì sao tôi chọn hàng Việt.

2. Ngôi nhà triển lãm sản phẩm mới

Ngôi nhà sản phẩm mới là một điểm nhấn giúp người tiêu dùng có cái nhìn tổng quan hơn về sự thay đổi và những nét cải tiến ở từng sản phẩm của mỗi doanh nghiệp Việt. Tại đây trang bị 4 màn hình CD Plasma kích thước lớn dùng để trình chiếu video clips tổng hợp và thông tin quảng bá của các doanh nghiệp, 3 máy tính kết nối cung cấp thông tin, hình ảnh về các sản phẩm và doanh nghiệp, hệ thống bục kệ chuyên dụng và chuyên biệt dùng để trưng bày các sản phẩm mới kèm các catalogue, brochure, tờ rơi và tập tài liệu sản phẩm mới kèm các phiếu ghi nhận ý kiến đánh giá của người tiêu dùng và khách tham quan hội chợ. Các sản phẩm mới rất đa dạng gồm: Hộp thực phẩm nhựa Sina diệt khuẩn công nghệ nano silver (Đại Đồng Tiến); Bộ sản phẩm Đài Các, sứ công nghệ nano kháng khuẩn (Minh Long I); Bộ sản phẩm rửa tay diệt khuẩn và bảo dưỡng bàn tay Sunrose (Rạng Đông SP.ca); Tủ nhựa Tabi mới kiểu dáng sang trọng, tiện dụng có khóa và bánh xe, lắp ráp đơn giản (Nhựa Duy Tân); Khuôn đổ bánh khọt bằng nhôm chống dính có nắp kiếng và Bếp cồn an toàn và không rỉ sét (Kim Hằng); Bếp nướng hồng ngoại Namilux công nghệ cao cấp chống cháy nỗ (Nhà bếp Vina); Thiết bị nhà tắm gỗ Bahia nhỏ gọn, dễ dàng lắp ráp (Gỗ Trường Thành); Túi lưới đựng rau củ quả, lưới bọc hoa tiện dụng và thân thiện môi trường (Nhựa Chí Thành VN); Mì ăn liền Tứ Quý 100 – sợi mì không phẩm màu tổng hợp (Vifon); Đường siêu sạch Bonsu không sử dụng chất tẩy trắng (Bourbon Tây Ninh); Mì xào Tiểu Nhị sợi mì dai và sốt sệt (Uni-President); Nước mắm sạch Hồng Hạnh; Nước mắm độ đạm cao nhãn bạc và nhãn vàng Liên Thành; Nhãn hàng thời trang công sở Mattana (May Nhà Bè); Thời trang nam Việt Long dành cho công nhân viên (May Việt Tiến); Bộ sưu tập thời trang “Chuyển động” và “Lời yêu thương 2” (Thái Tuấn); SunMate – tả người lớn công nghệ siêu thấm “Super Gel” (Taisun) ; Trứng tươi đà điểu Khatoco; Bộ ba bột bánh bèo, bánh bò và bánh bao (Vĩnh Thuận); Probin 1 - thực phẩm chức năng giảm cân Hùng Phát; Trà thảo mộc Tam Thanh (Bidrico), Lẩu riêu cua S.G. Fisco…

3. Tọa đàm “Kinh nghiệm đưa sản phẩm mới ra thị trường”

Lúc 9 giờ sáng ngày 1/5/2010, tại Hội trường NTĐ TDTT Phú Thọ đã diễn ra buổi tọa đàm về những kinh nghiệm tung sản phẩm mới ra thị trường qua phần chia sẽ những kinh nghiệm thực tế từ các doanh nghiệp Việt Tiến, Đại Đồng Tiến, Liên Thành, Kim Hằng, thu hút trên 100 người tham dự gồm các doanh nghiệp HVNCLC, người tiêu dùng cùng các đại diện các cơ quan báo đài như Báo Tuổi Trẻ, Báo SGTT, Thời báo Kinh tế Sài Gòn, đài HTV, Let’s Viet...

Đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp đã lần lượt chia sẽ những trãi nghiệm thực tế trong việc đưa sản phẩm mới ra thị trường: Ông Đinh Tiến Na – Phụ trách thương hiệu Cty Việt Tiến nói về sự ra đời của nhãn hàng Việt Long dành cho khách hàng thuộc phân khúc tiêu dùng phổ thông với thu nhập trung bình và thấp; Bà Nguyễn Thị Kim Hồng – TGĐ Cty Liên Thành cho biết 2 dòng sản phẩm mới nước mắm cao cấp nhãn vàng và nhãn bạc được ra đời để đáp ứng thị hiếu tiêu dùng hiện nay; Ông Trịnh Chí Cường – TGĐ Cty Đại Đồng Tiến giới thiệu sản phẩm mới - hộp thực phẩm nhựa cao cấp Sina kháng khuẩn, tiện dụng cho các gia đình thành thị; Ông Trần Chí Hùng – GĐ Kinh doanh Cty Kim Hằng trình bày về quá trình phát triển bộ khuôn bánh khọt xuất phát từ ý kiến đề xuất từ NTD. Đại diện các doanh nghiệp và khách tham dự đã đặt ra nhiều câu hỏi chất vấn cũng như phản biện dành cho các diễn giả về quá trình hình thành và phát triển một nhãn hàng mới. Sau phần trình bày của các doanh nghiệp, chuyên gia thương hiệu Trần Anh Tuấn (Cty the Path Finder), khách mời của buổi tọa đàm đã phân tích về trao đổi về xây dựng ý tưởng phát triển sản phẩm mới từ khâu xác định khách hàng mục tiêu, thấu hiểu khách hàng, định vị và truyền thông thương hiệu. Nhận định về sự ra đời của các sản phẩm mới trên đây, chuyên gia Trần Anh Tuấn và Bà Vũ Kim Hạnh – GĐ BSA kiêm Chủ tịch Hội DN HVNCLC đều đồng tình là việc truyền thông cho sản phẩm mới chưa được các doanh nghiệp đầu tư đúng mức và khai thác có hiệu quả. Để tung ra thị trường sản phẩm mới một cách thành công, các doanh nghiệp cần đẩy mạnh công tác truyền thông và xây dựng hệ thống phân phối chuyên nghiệp.

4. Cuộc trình diễn ngoạn mục của các thương hiệu HVNCLC

Hầu hết các doanh nghiệp tham gia đều có nhiều nỗ lực đầu tư, thể hiện những cố gắng tìm tòi sáng tạo trong công tác thiết kế dàn dựng, trang trí gian hàng đẹp và mới lạ để quảng bá hình ảnh thương hiệu gồm có Hỷ Lâm Môn, Mattana, Ace Cook Việt Nam, Ladofoods, Biti’s, Nestle, Minh Long I, Thiên Long, SJC, PNJ, Nguyên Tâm - Foci, Thái Tuấn, Trường Thành, Đại Đồng Tiến, Nhựa Rạng Đông, Thái Tuấn, Hà Tiên 1, Maseco, Dược Hậu Giang, Việt Thắng, f.house, Việt Tiến, Vissan, Vĩnh Tiến, Vinamilk, Nhựa Duy Tân, Tân Tân, Quang Vinh, Ngân hàng Đông Á, An Phước, Thành Công (TCM), Interfood, Calofic, Lợi Phát, Mỹ Ý Mỹ, Đức Phát, Bánh kẹo Á Châu (ABC), SG Fisco, Bita’s, VinaSoy, Tân Tiến S.K, Tân Phạm Gia, Taisun, Traphaco, Blook, Liên Thành, Giày Việt… Bên cạnh việc đầu tư vào các gian hàng, các doanh nghiệp còn tổ chức các hoạt động để thu hút người tiêu dùng và khách tham quan qua các trò chơi hoạt náo, hoạt động kích hoạt thương hiệu… Cuộc trình diễn thời trang trang sức vàng và bạc PNJ cùng các trò chơi kích hoạt thương hiệu PNJ Silver; Hội thi mặc đẹp cùng Vinatex (trẻ em, thanh niên và trung niên); Khám phá thương hiệu De Andre với phần thưởng là những lọ nước hoa thương hiệu De Andre dành cho nam và nữ (SCC); Cuộc thi “Thử tài suy đoán” với mì xào Tiểu Nhị (Uni-President); Thi lắp ráp nhanh tủ Tabi với giải nhất là chính sản phẩm tủ nhựa Tabi (Nhựa Duy Tân); Trình diễn thời trang áo mưa Nhựa Rạng Đông; Trò chuyện với BS Lương Lễ Hoàng: tại sao chưa già mà đãng trí, còn trẻ mà hay quên? Tư vấn bệnh cao huyết áp (Traphaco); Đo loãng xương và tư vấn trực tiếp tại gian hàng Davita Bone (Dược Hậu Giang); Trò chơi EduGames (Công nghệ Gama); Giới thiệu hệ thống logo mới Vĩnh Hảo… Đồng thời với các hoạt động trên đây, các gian hàng đều sử dụng nhiều hình thức khuyến mãi phong phú và hấp dẫn dành cho khách hàng: Mua hàng trị giá từ 20.000 trở lên được tham gia bốc thăm hoặc quay số trúng thưởng 100%, Mua hàng có quà tặng hoặc tặng kèm sản phẩm, Bán hàng giảm giá từ 10% đến 50%, Bàn hàng ưu đãi vào giờ vàng… Trong đó, các doanh nghiệp áp dụng nhiều nhất là quay số trúng thưởng 100%, và phối hợp nhiều hình thức khuyến mãi vừa giảm giá, vừa bán hàng có quà tặng cho người tiêu dùng.

5. Giải thưởng “Tiếp thị sáng tạo” tại Hội chợ HVNCLC năm 2010

Nhằm biểu dương và ghi nhận sự nỗ lực xây dựng thương hiệu không ngừng của các doanh nghiệp tham gia, BTC đã mời các chuyên gia thương hiệu và tiếp thị tổ chức cuộc khảo sát và chấm điểm các hoạt động tiếp thị của các gian hàng tại Hội chợ. BGK đã ghi nhận 21 doanh nghiệp có nhiều nỗ lực nổi trội về các mặt thông điệp và ý tưởng truyền thông xuyên suốt nhất quán, các hoạt động kích hoạt thương hiệu ấn tượng và có tính chuyên nghiệp cao, gian hàng được thiết kế độc đáo, trưng bày sản phẩm mới và đội ngũ bán hàng chu đáo, và đầu tư công phu cho việc tái định vị, đổi mới thương hiệu. Danh sách 21 doanh nghiệp được chọn vào chung kết gồm: Nhựa Chí Thành V.N, Minh Long I, Nhơn Hòa, Nhựa Duy Tân, Cọ sơn Thanh Bình, Hồng Hà, Thiên Long, Nguyên Tâm – Foci, Mỹ phẩm Sài Gòn – SCC, PNJ, Dược Hậu Giang, Acecook Việt Nam, Rạng Đông (Rando), Hỷ Lâm Môn, Ladofood, Nestle, Vĩnh Tiến (tập), SG. Fisco, Liên Thành, Biti’s, Calofic. Giải thưởng cho doanh nghiệp được đánh giá có hoạt động xuất sắc nhất tại hội chợ được trao tại sân khấu trung tâm vào lúc 19:45 ngày bế mạc hội chợ. Đến dự và trao giải thưởng có sự hiện diện của Ông Vũ Văn Mừng – Phó Trưởng cơ quan đại diện Bộ Công thương tại TP.HCM và Bà Quách Tố Dung – Phó GĐ thường trực Sở Công thương TP.HCM.

Danh sách 10 doanh nghiệp nhận 6 giải nhất về “Tiếp thị sáng tạo” trong Hội chợ HVNCLC 2010 tại TP.HCM

Giải nhất thông điệp và ý tưởng tiếp thị:

1. Công ty TNHH Nestle Việt Nam.

2. Công ty TNHH Gốm Sứ Minh Long I.

Giải nhất gian hàng đẹp, ấn tượng:

1. Công ty CP Thực phẩm Lâm Đồng Ladofood.

2. Công ty CP Vĩnh Tiến.

vGiải nhất hoạt động kích hoạt tại gian hàng:

1. Công ty CP Acecook Việt Nam.

2. Công ty TNHH SX TM Rạng Đông (Rando).

3. DNTN SX Cọ sơn Thanh Bình.

Giải nhất đội ngũ và trưng bày:

Công ty CP Vàng bạc Đá quí Phú Nhuận - PNJ.

Giải nhất về nỗ lực truyền thông sản phẩm mới:

Công ty CP Chế biến Thủy hải sản Liên Thành.

Giải nhất toàn diện:

Công ty CP SX Nhựa Duy Tân.

6. Nỗ lực vì người tiêu dùng Việt

Khách tham quan hội chợ HVNCLC năm 2010 tại TP. Hồ Chí Minh có cơ hội trúng nhiều giải thưởng với tổng trị giá trên 75 triệu đồng, gồm 12 nhẫn vàng SJC, 30 nữ trang PNJ, 2 xe đạp điện Hitasa min, 6 bộ tủ giường Đào Trung Hưng, 6 bộ bàn ghế giả mây Nhựa Vĩ Hưng, 40 gối cao su Vạn Thành. Chương trình bốc thăm trúng thưởng trên vé vào cổng được tổ chức hằng đêm vào lúc 20:30 tại sân khấu trung tâm Hội chợ từ ngày 27/04 đến 02/05/2010. Bên cạnh đó, khách tham quan còn có cơ hội tranh tài tại Hội thi “Karaoke – Hát cùng Arirang” với nhiều giải thưởng hấp dẫn do Công ty Maseco gồm 1 đầu KaraOke AR-36M, 2 đầu KaraOke AR-909, 3 đầu DVD Player Arirang, 9 Microphone Mi-3.6N và 15 tặng phẩm giá trị khác.

Hội chợ còn có hoạt động “Diễu hành rối” trên các lối đi và “Khu vườn cổ tích” diễn ra hằng ngày tại sân khấu chính với các câu chuyện ngày xửa ngày xưa “Cô bé lọ lem” và Cái lu thần” qua các diễn viên rối dễ thương cùng các trò chơi vận động dành cho các em thiếu nhi với nhiều quà tặng hấp dẫn từ các nhà tài trợ Liwayway (Oishi), Vĩnh Tiến (Tập học sinh)…

Đặc biệt là Chương trình ca nhạc hàng đêm được diễn ra tại sân khấu chính với sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ đang được yêu thích hiện nay như: Đàm Vĩnh Hưng, Dương Triệu Vũ, Cẩm Ly, Quốc Đại, Sỹ Luân, Quang Vinh, Đông Nhi, Wambi Tuấn Anh… Khán giả đến xem chương trình ca nhạc còn nhận được quà tặng từ các nhà tài trợ như Nhựa Duy Tân (Thùng gạo Matsu), VinaSoy (Sữa đậu nành mè đen), Đại Đồng Tiến (Bình nước đá 2L), Việt Hưng (mì Gomex)…

Hội chợ Hàng Việt Nam Chất lượng cao đã trở thành sự kiện văn hóa thương mại tưng bừng nhất hàng năm tại TPHCM vào dịp Lễ 30/4 và 1/5 của người dân tại TP.HCM và các vùng lân cận. Dù thời tiết nhiều nắng nóng nhưng người dân vẫn lần lượt rủ nhau đến Hội chợ HVNCLC ngày càng đông hơn vào các ngày nghỉ lễ. Điều này đã minh chứng cho sự tin yêu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm HVNCLC suốt 14 năm qua. Các doanh nghiệp Việt luôn luôn quan tâm và nỗ lực liên tục để chinh phục người tiêu dùng Việt bằng những sản phẩm mới thích ứng với nhu cầu của tiêu dùng trong bối cảnh cạnh tranh hiện nay. Đồng thời, các doanh nghiệp ngày càng đầu tư nhiều hơn về hình ảnh và thông điệp truyền thông đến khách hàng. Nhìn tổng thể, đây là lần phối hợp nhuần nhuyễn giữa sự hỗ trợ của BTC gắn kết chặt chẻ với nỗ lực của doanh nghiệp vì người tiêu dùng.


www.facebook.com/businesspro.vn
Nội dung mới:
Nội dung đã đăng:

© BusinessPro.vn, All rights reserved. Powered by JTDVi1.6, J!v1.5.9
® Ghi rõ nguồn "BusinessPro.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.